Luận Văn Chiến lược kinh doanh của công ty Lữ hành Hanoitourist.

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0$
    ĐỀ TÀI: Chiến lược kinh doanh của công ty Lữ hành Hanoitourist.

    Lời mở đầu

    Từ xa xưa, con người đă muốn t́m hiểu sự bí ẩn của những vùng đất khác nhau. Xă hội ngày càng phát triển, con người đă cải thiện được cuộc sống của ḿnh và đă có tài sản tích trữ. Cùng với sự tăng nên của cuộc sống là tăng áp lực công việc nên mọi người do đó họ phát sinh nhu cầu nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc và học tập. Chính từ nhu cầu đó mà ngành du lịch phát triển cùng với sự phát triển của xă hội.
    Ngày nay, ngành du lịch là một ngành công nghiệp hun khói của các nước trên thế giới, có rất nhiều tập đoàn du lịch lớn trên thế giới như khách sạn Hilton Việt nam chúng ta cũng không ngoại lệ, tuy ngành du lịch chúng ta c̣n non trẻ nhưng nó đang có những bước phát triển rơ rệt cùng với sự phát triển của xă hội Vệt nam. Ngành du lịch đă có những đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế quốc dân như: tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng năm .
    Hiện nay, có rất nhiều loại h́nh dịch vụ du lịch như: nghỉ dưỡng, thăm qua, thăm thân, nghỉ mát, thể thao Để đáp ứng nhu cầu này ngành du lịch cần có nhiều dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài Nước. Một trong các loại h́nh dịch vụ quan trọng đó là lữ hành, các công ty lữ hành xây dựng và tổ chức các tour cho du khách thăm quan. Các công ty lữ hành quan trọng là bởi v́ ngành du lịch chủ yếu là dịch vụ, khách phải đến tận nơi sản xuất để tiêu dùng .
    Nhận thức được tầm quan trong của các công ty lữ hành trong ngành du lịch nên em đă xin thực tập một trong những công ty hàng đầu của Việt nam về lữ hành đó là công ty lữ hành Hanoitourst.
    Dưới đây em xin tŕnh bày báo cáo tổng hợp mà em đă t́m hiểu được qua một thời gian thực tập tại công ty.
    Bản báo cáo này c̣n rất nhiều thiếu sót mong cô và công ty giúp đỡ em để em hoàn thành bản báo cáo này.
    Em xin chân thành cảm ơn!


    I. Khái quát về Công ty Lữ hành Hanoitourist.
    1. Qúa tŕnh h́nh thành và phát triển.
    Công ty du lịch Hà Nội với tên gọi giao dịch quốc tế là:”Hanoitourism”.Trụ sở chính đặt tại 18-Lư Thường Kiệt-Hà Nội. Công ty được thành lập ngày 25 tháng 3 năm 1963 vớ khởi điểm là một chi nhánh trực thuộc Công ty Du lịch Việt Nam. Đến thánh 6 năm 1995 thực hiện Nghị định 45/CP của Chính Phủ và Thông Tư 09 của Tổng cục, Công ty được chuyển về UBND thành phố Hà Nội. Hiện nay Công ty là doanh nghiệp Nhà nước, dưới chỉ đạo trực tiếp của sở du lịch Hà Nội trực thuộc UBND thành phố Hà Nội.
    Trong quá tŕnh phát triển Công ty ngày càng hoàn thiện ḿnh để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Công Ty hoạt động chủ yếu là khách sạn. Đến năm 1997, xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ của các nước trong khu vực nên việc kinh doanh khách sạn trở nên khó khăn hơn trước. Do vậy, Công ty đă đẩy mạnh hoạt động kinh doanh Lữ hành. Để thu hút được khách du lịch công ty đă thành lập Trung tâm du lịch nay là công ty lữ hành Hanoitourist, chuyên hoạt động kinh doanh Lữ hành, trên cơ sở pḥng thị trường và Trung tâm điều hành đưa đón khách được sát nhập để hoạt động kinh doanh được thuận tiện và dễ dàng nhưng vẫn chịu sự giám sát của công ty. Đến ngày 12 tháng 7 năm 2004 công ty du lịch Hà Nội đổi tên Tổng công ty du lịch Hà Nội theo quyết định số 106/2004/QĐ-UB do UBND thành phố Hà Nội ban hành.
    Công ty Lữ hành Hanoitourist, có địa chỉ tại trụ sở của Tổng công ty du lịch Hà Nội đặt tại số 18 – Lư Thường Kiệt – Hà Nội, là một đơn vị kinh doanh thuộc Tổng công ty. Trước đây, Công ty có tên là Trung tâm du lịch Hà nội, ra đời vào tháng 01năm 1998, là kết quả của sự kết hợp của Pḥng thị trường và Trung tâm điều hành đón khách của Công ty. Hiện nay công ty là một doanh nghiệp Nhà nước, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty du lịch Hà Nội.
    2. Loại h́nh doanh nghiệp.
    Công ty Lữ hành Hanoitourist là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty du lịch Hà Nội.

    3. Ngành nghề kinh doanh.
    Ngành nghề hoạt động chủ yếu của công ty là kinh doanh Lữ hành
    4. Chức năng nhiệm vụ.
    Công ty có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các loại tour du lịch phù hợp với thị trường khách của công ty và bán chúng ra thị trường đó.
    5. Sản phẩm của doanh nghiệp.
    Sản phẩm của công ty chủ yếu là các chương tŕnh du lịch trong và ngoài nước.
    II. Tổ chức lao động của doanh nghiệp.
    1. Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức.
    Sơ đồ 1: Mô h́nh tổ chức bộ máy quản lư

    [​IMG]

    2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận.
    2.1. Ban giám đốc:
    Ban giám đốc gồm có Giám đốc và hai Phó giám đốc (Phó giám đốc quản lư nhân sự và Phó giám đốc quản lư tài chính).Chức năng và nhiệm vụ của từng chức vụ như sau:
    - Giám đốc là người đứng đầu Công ty, chịu trách nhiệm về mọi mặt của Công ty trước Tổng công ty và pháp luật hiện hành.Giám đốc trực tiếp điều hành Phó giám đốc phụ trách quản lư công tác tài chính và nhân sự. Bên cạnh đố, Giám đốc tổng hợp các chủ trương của Tổng công ty và các đề xuất của cấp dưới để đề ra các chiến lược kinh doanh của Công ty. Giám đốc phụ trách công tác đối ngoại và uỷ quyền cho các Phó giám đốc khi cần thiết.
    - Phó giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc về những lĩnh vực mà ḿnh phụ trách, trực tiếp điều hành và lập kế hoạch hoạt động. Đồng thời thay mặt Giám đốc Công ty đàm phán với các đối tác và có trách nhiệm tham mưu cho Giám đốc về việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhân sự, tài chính cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ để các bộ phận hoạt động có hiệu quả hơn.
    2.2. Pḥng du lịch Inbound:
    - Chức năng:
    + Pḥng du lịch Inbound có chức năng tổ chức các hoạt đông liên kết hợp tác với các hăng lữ hành nước ngoài, với tư cách là công ty lữ hành nhận khách, cung cấp các dịch vụ du lịch trọn gói từ khách hàng của công ty gửi khách. Đồng thời liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ có tiếng trong nước để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách.
    + Xây dựng các chương tŕnh du lịch Inbound, ngày một hoàn thiện các chúng để đáp ứng nhu cầu của các đối tác và khách hàng.
    + Thu hút khách hành và mở rộng mối quan hệ với các đối tác.
    + Tổ chức thực hiện với các chương tŕnh du lịch đă kư kết hợp đồng.
    - Nhiệm vụ:
    + Bộ phận marketing: Có nhiệm vụ xây dựng các chiến lược marketing thông qua các hội nghị hội thảo, các hội trợ quốc tế trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng thương hiệu của Công ty.
    + Bộ phận điều hành có nhiệm vụ nhận thông tin từ các phía đối tác. Xây dựng và thực hiện trương tŕnh theo đúng lịch tŕnh về thời gian mà công ty gửi khách đă thông báo. Điều hành các hướng dẫn viên theo đúng khả năng chuyên môn và liên hệ dịch vụ với các nhà cung cấp.
    + Bộ phận hướng dẫn viên Inbound có trách nhiệm nhận nhiêm vụ từ bộ phận điều hành và thực hiện đúng theo yêu cầu đề ra.
    2.3. Pḥng du lịch Outbound:
    - Chức năng:
     
    luxubu thích bài này.
  2. Trânnenha

    Trânnenha New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu:
    0$
  3. luxubu

    luxubu New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu:
    0$
  4. minhtam2206

    minhtam2206 New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu:
    0$
  5. hautrann123

    hautrann123 New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu:
    0$
Đang tải...