Tiểu Luận Tự tạo thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền trong dạy học Vật Lý

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,101
    Được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0$
    MỞ ĐẦU

    Hiện nay, cùng với việc đổi mới chương trình sách giáo khoa, ngành giáo dục cũng đang thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực hoạt động nhận thức của học sinh. Trong đó, việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học càng được chú trọng hơn trước bởi hiệu quả của nó trong việc nâng cao khả năng nhận thức của học sinh.
    Trong dạy học Vật Lý, thí nghiệm không những là phương tiện để thu nhận tri thức mà còn là phương tiện để kiểm tra tính đúng đắn của tri thức, của việc vận dụng tri thức đã thu được vào thực tiễn.
    Ngày nay, việc khai thác và sử dụng thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền trong dạy học Vật Lý là khá phổ biến bởi nó ít tốn kém mà hiệu quả sử dụng lại cao. Ngoài ra, thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền dễ làm nên học sinh có thể tự tay làm thí nghiệm, giúp học sinh nhớ lâu, hiểu sâu hơn về hiện tượng.
    Với những lý do trên, tôi đã chọn đề tài tự tạo thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền về hiện tượng tự cảm khi đóng mạch điện.

    MỤC LỤC


    A. MỞ ĐẦU 2
    B. NỘI DUNG
    Phần I: Cơ sở lý thuyết 3
    Chương 1: Các đặc điểm của thí nghiệm Vật Lý
    1.1 Các đặc điểm của thí nghiệm Vật Lý 3
    1.2 Sự khác nhau cơ bản giữa thí nghiệm và quan sát tự nhiên 4
    1.3 Lưu ý trong dạy học thí nghiệm Vật Lý 4
    Chương 2: Các chức năng của thí nghiệm trong dạy học Vật Lý
    2.1 Theo quan điểm của lý luận nhận thức 4
    2.2 Theo quan điểm của lý luận dạy học 7
    Chương 3: Các loại thí nghiệm được sử dụng trong dạy học Vật Lý
    3.1 Thí nghiệm biểu diễn 11
    3.2 Thí nghiệm thực tập 13
    3.3 Một số điểm cần lưu ý khi xây dựng và tiến hành thí nghiệm Vật Lý 14
    Chương 4: Khai thác và sử dụng thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền trong dạy học Vật Lý
    4.1 Ưu điểm của thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền 16
    4.2 Hạn chế 16
    4.3 Những yêu cầu khi tự tạo các thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền 17
    Phần II: Tự tạo thí nghiệm đơn giản rẻ tiền 18
    Phần III: Đề xuất một số thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền 20
    C. KẾT LUẬN 23
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...